10 món ăn ngon đem lại nhiều may mắn

19:31 Saigon Food 0 Comments

1. Đậu tây

Đậu tây được coi là đem đến may mắn trong năm mới vì với hình trạng giống những đồng xu, cũng như số lượng của chúng. vì vậy, bữa tiệc năm mới tại Mỹ không thể thiếu các món chế biến trong khoảng đậu. đặc biệt là món ăn với tên gọi “Hoppin’s Jenny” diễn tả ước mơ một cuộc sống sung túc và cường thịnh vượng trong năm mới.

hai. Mỳ sợi

Tại Trung Quốc, Nhật Bản và phổ quát quốc gia châu Á khác, người dân mang phong tục ăn mì sợi sở hữu ước nguyện sống lâu hơn trong năm mới. “Mì trường thọ” là loại tên mà mọi người thường gọi. Món mì này được xào mang những mẫu gia vị, rau xanh và được trang hoàng cho đẹp mắt trong bàn tiệc năm mới.

3. giết thịt lợn

Những món ăn đem lại may mắn cho năm mới
Ở Cuba, nhân tình Đào Nha, Tây Ban Nha, Hungary và Áo, giết lợn biểu tượng cho sự lớn mạnhrộng rãi người cho rằng loài lợn không bao giờ đi thụt lùi hoặc vì lề thói ăn của chúng (lợn luôn di chuyển mũi về phía trước khi ăn). tuy nhiên ăn làm thịt lợn dịp năm mới, người dân tại các nước này cũng thường chế biến những món bánh mang hình chú lợn (như cookie).

4. Bánh ngô

mặc dầu là món ăn ham mê trong suốt cả năm, bánh ngô được người dân đặc thù ưa chuộng vào dịp năm mới tại Mỹ. Màu sắc của chúng trông giống màu của vàng. Để  phổ thông may mắn, một số người còn cho thêm những loại hạt vào bên trong bánh, biểu tượng cho những thỏi vàng.

5. Trái cây hình tròn

Ẳn các cái hoa quả với hình tròn là một phong tục trong năm mới tại đa dạng nước. Người Philippines sẽ chọn ra 13 quả  hình tròn, khi mà ở Mỹ và châu Âu, người dân sẽ chọn ra 12 quả tượng trưng cho số tháng trong năm. những loại trái cây được chọn phải  hình tròn, trông như những đồng tiền xu và  vị ngọt.

6. Cá

sở hữu người Trung Quốc, chữ “cá” được phát âm giống từ “sung túc”. Vì lý do đó, người dân đất nước này hay ăn cá dịp năm mới. các con cá được chế biến cả phần đầu và đuôi sở hữu kỳ vọng cho 1 năm tất cả, viên mãn từ đầu đến cuối.

7. Lựu


Trái lựu tượng trưng cho vận may tại Thổ Nhĩ Kỳ. Màu đỏ của chúng tượng trưng cho trái tim, biểu hiện sự sinh sôi nảy nở. Hạt lưu biểu trưng cho sự phồn thịnh vương, đông đảo cho 1 năm mới.

8. Rau xanh

trong khoảng những nước Nam Mỹ cho tới châu Âu, người dân ăn các cái rau xanh như cải bắpthìa là, cải xoong trong năm mới bởi vì màu sắc và hình trạng của chúng trông tương đối giống sở hữu tiền giấy. Theo truyền thống, ăn càng phổ biến rau xanh thì năm mới của bạn sẽ càng phát đạt, thành công.

9. Đậu lăng

Người dân Italy thường thưởng thức Cotechino con lenticchie (đậu lăng xanh sở hữu xúc xích) trong dịp năm mới vì màu sắc và hình dạng giống những đồng xu của chúng. Theo truyền thống, lúc nấu, đậu lăng nở ra trong nước biểu trưng cho sự phát triển. Đậu lăng cũng được coi là món ăn may mắn tại Hungary và thường được chế biến thành súp.

10. Cá trích

Tại Đức, Ba Lan và những nước Scandinavia, giả dụ ăn cá trích vào thời điểm chuông đồng hồ điểm 12 h đêm, bạn sẽ sở hữu một năm đủ đầy, no ấmkhông những thế, màu sắc ánh bạc của vảy cá trích trông giống những đồng xu, biểu tượng cho sự sung túc lâu dài.